Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Giảm cân siêu hiệu quả theo từng loại da mặt

Giảm cân siêu hiệu quả theo từng loại da mặt


Hóa ra giảm cân cũng phải tùy thuộc vào loại da mặt nữa.

Khuôn mặt chính là nơi thể hiện mọi trạng thái cảm xúc cũng như những dấu hiệu sức khỏe của cơ thể bạn. Các chế độ ăn uống dưới đây dựa vào các triệu chứng trên khuôn mặt, tìm ra nguyên nhân gây béo, từ đó mang đến cho bạn một phương pháp giảm cân phù hợp và hiệu quả nhất. Ngại ngần gì mà không thử nhỉ?
1. Da khô
Dấu hiệu: da khô, tóc không có độ bóng
Nguyên nhân: chức năng tuyến giáp giảm.
Khi tuyến giáp hoạt động khi quá tải, nó không thể tiết ra một lượng đầy đủ các kích thích tố để kiểm soát sự trao đổi chất. Điều này dẫn đến cơ thể bạn thiếu năng lượng, tăng cân, da khô, tóc không bóng.
Phương pháp giảm cân:
Mỗi bữa ăn bạn nên chú ý măm măm các thực phẩm nhiều protein như thịt gà nạc, thịt bò và cá. Những thực phẩm này có thể cung cấp cho bạn một lượng axit amin và sắt ổn định, và chúng rất quan trọng đối với việc sản xuất hormone tuyến giáp. Những loại thực phẩm như đậu nành, đào, dâu tây, lạc và rau chân vịt bạn cũng không nên ăn quá hai lần trong một tuần nhé!
2. Da vàng
Triệu chứng: một số vùng trên da có màu vàng, tai đỏ
Nguyên nhân: gan hoạt động quá nhiều
Gan điều khiển hơn 1500 loại phản ứng trong cơ thể, và những phản ứng này rất quan trọng cho hoạt động đốt cháy chất béo, sản xuất năng lượng và kiểm soát cân nặng. Cơ quan quan trọng này có thể làm phân giải các độc tố trong chất béo và đào thải ra ngoài thông qua thận. Một khi gan hoạt động quá nhiều, tốc độ xử lý các chất độc này sẽ bị chậm lại, không kịp thời để giúp cơ thể đào thải các độc tố đó, như vậy có thể dẫn đến tăng cân, thiếu năng lượng, vàng da.
Phương pháp giảm cân:
Bạn cần một chế độ ăn uống nhiều rau xanh, hàng ngày nên ăn nhiều cần tây, giá đậu, bắp cải... Những thực phẩm này rất giàu chất diệp lục, có thể giúp tăng tốc độ hồi phục các tế bào gan bị hư hỏng. Ngoài ra, trong bữa ăn hàng ngày cũng phải cung cấp đủ protein cho cơ thể. Protein có nhiều trong thịt nạc, thịt bò, gà tây, thịt gà không da và cá. Protein không chỉ có tác dụng đẩy nhanh quá trình trao đổi chất, mà còn tăng cường việc sản xuất các enzym trong gan, giúp gan hoạt động hiệu quả hơn để có thể bài tiết chất độc trong cơ thể. Hãy nhớ những điều này nha!
3. Da dễ bị mụn trứng cá
Triệu chứng: da dễ xuất hiện các đốm màu, mụn trứng cá
Nguyên nhân: sự mất cân bằng PH
Chế độ ăn uống thực phẩm chứa quá nhiều axit như thịt, sản phẩm từ sữa, bánh kẹo hoặc trái cây, sẽ là một môi trường sinh trưởng thuận lợi cho vi khuẩn có hại, cản trở chức năng gan và tuyến giáp. Điều này làm giảm khả năng của các cơ quan xử lý chất béo. Đồng thời, các độc tố được hình thành do các chất có tính axit tạo ra trong cơ thể có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông, chất dầu của da mất cân bằng, dẫn đến vấn đề như da dễ nổi mụn trứng cá.
Phương pháp giảm cân:
Điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn để các loại thực phẩm có tính kiềm chiếm 75% và các loại thực phẩm có tính acid chiếm 25%. Các loại thực phẩm có tính kiềm như măng tây, súp lơ xanh, ớt chuông, cà rốt, súp lơ, dưa chuột, hành tây, bí ngô, củ cải, bơ, đậu hũ, nước rau, tỏi ... Sau khi sửa đổi chế độ ăn uống như vậy, bạn sẽ thấy mình trọng lượng cơ thể mình được cải thiện đáng kể, không còn cảm giác thèm ăn, và hơn nữa làn da mình lại đẹp lên rất nhiều đấy.
4. Da mặt sưng phù
Triệu chứng: phù mặt, phù mí mắt
Nguyên nhân: mất cân bằng nội tiết tố
Khi mức độ estrogen và progesterone trở nên rối loạn mãn tính thì chúng sẽ khống chế các hoocmon kích thích ăn ngon miệng, chức năng serotonin cũng sẽ bị ảnh hưởng, dẫn đến tăng cân.
Phương pháp giảm cân:
Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn uống giàu canxi có thể giúp những bạn bị mất cân bằng nội tiết tố có thể giảm được số cân nặng của mình. Hàng ngày bạn nên ăn các loại thực phẩm giàu canxi như pho mát ít béo, sữa và sữa chua để có thân hình như mong muốn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét