Tổng số lượt xem trang

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2011

Giờ Trái Đất 31/3/2012: Đoàn kết mọi người cùng bảo vệ hành tinh

Giờ Trái Đất 31/3/2012: Đoàn kết mọi người cùng bảo vệ hành tinh
Giờ trái đất 2012 sẽ bắt đầu từ 8.30 đến 9.30 tối thứ 7 ngày 31 tháng 3. Hành động tự nguyện lớn nhất của nhân loại này sẽ bắt đầu bằng hành động biểu trưng là tắt đi những ánh sáng và thiết bị điện không cần thiết trong 1 giờ đồng hồ, và được tiếp nối bằng những hành động yêu trái đất trong suôt thời gian tiếp theo.


Logo "Giờ Trái đất". Ảnh: WWF.


Những thông tin thú vị về Giờ trái đất trên thế giới:


Chế độ KSV thu gọn



GIỜ TRÁI ĐẤT 2011: NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG:


Chế độ KSV thu gọn



Học sinh,sinh viên có thể ủng hộ Giờ Trái Đất 2012 như thế nào?

Vào 8:30 tối ngày 31 tháng 3 năm 2012, cá nhân, cộng đồng, các thị trấn và thành phố trên toàn thế giới sẽ tắt đèn trong vòng 1 giờ nhằm gửi thông điệp toàn cầu nhấn mạnh rằng cùng nhau chúng ta có thể tạo ra sự khác biệt, và tiếng nói của chúng ta về vấn đề biến đổi khí hậu sẽ được lắng nghe.

Có rất nhiều cách để các cá nhân có thể ủng hộ Giờ Trái Đất 2011, từ việc tắt đèn trong các tòa nhà vào buổi đêm, chia sẻ thông tin mà bạn biết về Giờ Trái Đất với người khác, cùng bạn học tham gia cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

1) Tắt đèn lúc 8:30 tối thứ 7 ngày 31/3/2012

Tắt các thiết bị đèn chiếu sáng trong nhà bạn trong vòng 1 giờ (hoặc hơn) lúc 8:30 tối thứ 7 ngày 31-3-2012.

2) Chia sẻ về Giờ Trái Đất cùng bạn học, giáo viên, bạn bè, gia đình, hàng xóm, và những người chủ ở nơi làm việc

Tuyên truyền với bạn học, bạn bè và những người mà bạn biết về sự tham gia của bạn vào Giờ Trái Đất. Giáo dục qua truyền miệng về Giờ Trái Đất là một trong những cách thức hiệu quả nhất làm gia tăng số người tham gia trên toàn cầu từ 2 triệu người trong 2007 tới con số 1 tỷ người trong năm 2009.

3) Đăng kí tại www.earthhour.org

Thể hiện sự ủng hộ của bạn cho Giờ Trái Đất bằng việc đăng ký với tư cách cá nhân hay theo lớp hoặc theo trường tại trang chủ Việt Nam theo đường link www.earthhour.org. Việc đăng ký này hoàn toàn miễn phí và chúng tôi sẽ gửi thường xuyên cho bạn những thông tin cập nhật về Giờ Trái Đất cùng các mẹo nhỏ và công cụ hữu ích để giảm thiểu lượng khí CO2 bạn thải ra hàng ngày.

4) Cho chúng tôi biết bạn đang làm gì cho chiến dịch Giờ Trái Đất

Cho chúng tôi biết về câu chuyện Giờ Trái Đất của bạn. Bạn đang làm gì? Biến đổi khí hậu ảnh hưởng tới bạn như thế nào? Website Giờ Trái Đất www.earthhour.org cung cấp rất nhiều cơ hội để bạn cho chúng tôi biết về kế hoạch của bạn nhằm ủng hộ Giờ Trái Đất - chúng tôi có những câu chuyện từ Ý, Fiji, Nga, Trung Quốc…Mọi câu chuyện về Giờ Trái Đất đều quan trọng - đó là cách bạn tạo ra sự khác biệt. Chúng tôi muốn biết cách bạn trở thành một phần của giải pháp cho vấn đề biến đổi khí hậu.

5) Chia sẻ video về Giờ Trái Đất trên website của bạn

Bạn có 1 website, blog cá nhân? Thể hiện cam kết và sự tham gia của bạn vào chiến dịch Giờ Trái Đất bằng việc chia sẻ video về Giờ Trái Đất trên website của bạn. Bạn có thể tìm thấy đường link tới video ở bên trên và dễ dàng chuyển tới website của bạn.

Link chèn vào blog: http://www.youtube.com/watch?v=jeQcAO6ny9E

Bạn đang xem phim tại KenhSinhVien.Net


6) Chủ trì Giờ Trái Đất tại trường đại học của bạn

Tải miễn phí hướng dẫn cách chủ trì Giờ Trái Đất tại trường đại học hoặc khu cộng đồng của bạn-rất đơn giản! Hãy vào www.earthhour.org. Chủ trì một sự kiên Giờ Trái Đất vào ngày thứ Sáu trước ngày Giờ Trái Đất tại trường đại học của bạn để chia sẻ những ý tưởng về cách tiết kiệm năng lượng với bạn học của bạn thông qua cuộc trưng bày áp phích, hoặc qua những thuyết trình về thay đổi khí hậu, hoặc qua những buổi hòa nhạc sống.

7) Tạo những thay đổi lâu dài tới cách bạn sử dụng năng lượng

Giờ Trái Đất không chỉ cho một giờ, sự thành công của nó còn phụ thuộc vào những người đang tạo ra những thay đổi lâu dài tới cách họ sử dụng năng lượng. Khi bạn nói về Giờ Trái Đất với bạn bè, bố mẹ, gia đình, đồng nghiệp, các nhóm trong cộng đồng, hãy nghĩ về cam kết của bạn trong việc giảm thiểu khí thải. Để có thêm nhiều ý tưởng về các cách làm thay đổi cách bạn sử dụng năng lượng, hãy truy cập www.earthhour.org để biết thêm về các trường hợp đơn giản để có những thay đổi tại nơi làm việc, tại nhà và trường học để tạo ra sự khác biệt.






Mẹo tiết kiệm điện:
+ Sử dụng triệt để ánh sáng tự nhiên sẵn có.
+Tắt đèn khi ra khỏi phòng.
+Đóng kín các của khi sử dụng điều hòa.
+Rút phích cắm quạt sau mỗi lần sử dụng.
+Nhấn nút tắt màn hình máy vi tính khi không sử dụng hơn 10 phút.
+Không nên tắt tivi bằng điều khiển từ xa mà nên tắt bằng cách nhấn nút ở máy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét