Tổng số lượt xem trang

Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2011

Những công cụ kiếm tiền không thể bỏ qua trên mạng

Kontera ContentLink cho phép bạn kiếm tiền từ các quảng cáo mà không phải sử dụng đến một khoảng không gian nào trên blog hay website của bạn. Công nghệ của họ đọc các bài viết của bạn và chuyển các từ khóa nào đó thành quảng cáo. Những từ được tô sáng bằng hai đường gạch chân và một quảng cáo dạng pops op hiện ra khi bạn di chuột qua từ đó. Thường thì Kontera yêu cầu một site phải có tối thiểu 500.000 page views (số trang được xem) một tháng thì mới được tham gia vào chương trình này. Nhưng tôi là một đối tác của Kontera, điều đó cho phép blog có số lượng page views nhỏ hơn có thể sử dụng được dịch vụ ContentLink của họ.
Hãy điền đầy đủ vào form xin tham gia và nhớ điền “John Chow Kontera partnership” vào ô Comment. Đơn xin tham gia này sẽ được gửi tới người đại diện cho tài khoản cá nhân của tôi. Ông ấy sẽ chấp nhận bạn dựa vào nội dung trên blog của bạn chứ không phải mức traffic của bạn. Đây là một cách tuyệt vời để sự dụng một dịch vụ mà thông thường chỉ dành cho những site có traffic cao.
Text Link Ads
Text Link Ads là một trong những hệ thống quảng cáo yêu thích của tôi. Họ giúp tôi kiếm tiền trên mạng bằng việc bán các text links (các liên kết bằng text đến các site khác). Các đường link này giúp tăng traffic cho các nhà quảng cáo cũng như giúp ích cho các bộ máy tìm kiếm (Search Engine) và có vẻ như người đọc không bị làm phiền vì chúng rất gọn gàng. Giá mỗi đường link của bạn sẽ được Text Link Ads quyết định và dựa vào Alexa, Google PageRank, số lượng người đọc RSS và các yếu tố khác.

Google AdSense

Nếu như bạn không biết Google AdSense là gì thì chắc hẳn là bạn đang sống trong rừng. Đây là điều bắt buộc bạn phải biết nếu bạn muốn kiếm tiền từ blog. Google hiện thị quảng cáo bằng hình ảnh và một đoạn văn bản đơn giản trên blog của bạn và chúng được hướng đến nội dung mà bạn viết. Google là một hệ thống kiếm tiền chắc chắn nhất cho blog của tôi.

Bidvertiser

Bidvertiser là một hệ thống quảng cáo CPC (Cost Per Click – trả tiền theo mỗi click) đang cạnh tranh với Google Adsense. Lợi thế cơ bản của nó so với AdSense là nó có mức trả tiền thối thiểu rất thấp, chỉ $10. Bạn chỉ cần kiếm được $10 là đã có thể được thanh toán. Những website hay blog lớn thường sẽ không quan tâm đến điều này, nhưng với rất nhiều các blog nhỏ thì việc chờ để đạt đến mức $100 mà Google đặt ra là quá lâu, do vậy lựa chọn việc được thanh toán ở mức thấp hơn là một điều khá hấp dẫn.

AuctionAds

AuctionAds là một Affiliate lớn của eBay (Affiliate là chi nhánh hoặc đại lý giới thiệu hoặc bán lại các sản phẩm hay dịch vụ của một hãng nào đó để kiếm lời hoặc ăn hoa hồng). Những gì mà AuctionAds làm là tập hợp các publisher (các nhà xuất bản website, chủ các website, các blog, các forum, v.v.) lại thành một “tập thể” lớn để tìm kiếm khoản chia sẻ doanh thu lớn hơn. Các publisher có thể là đòn bẩy để các sản phẩn đấu giá trên eBay được phân phối qua AuctionAds và AuctionAds có thể thu được kết quả cao hơn nhờ vào việc khuyến khích các publisher tham gia vào bán hàng cấp dưới của mình. Tổng lượng traffic mà các publisher đen đến sẽ kiếm được nhiều tiền hơn nhiều so với số tiền mà AuctionAds kiếm được chỉ từ mối quan hệ đại lý với eBay. Ngay từ bây giờ, các Affiliate sẽ nhận được 100% số tiền mà họ kiếm được từ hệ thống này. Khi tập hợp các publisher này chuyển sang làm các tầng chia sẻ doanh thu của eBay thì AuctionAds sẽ lấy đi một phần doanh thu. Bạn có thể kiếm tiền từ AuctionAds nhiều hơn là việc tham gia trực tiếp vào chương trình affiliate của eBay, chính vì thế hệ thống này đang gia tăng số lượng của mình.

ReviewMe

ReviewMe là công cụ kiếm tiền nhiều nhất trên blog của tôi, nó chiếm đến $4500 trong $11726.66 thu nhập của tháng Tư. ReviewMe cho phép các nhà quảng cáo mua các “Sponsored reviews”- các đánh giá được tài trợ trên blog của bạn. Giá của Review dựa trên việc xếp hạng blog của bạn trên Alexa, Technorati and số ước lượng các RSS. Các publisher có thể định giá riêng của họ nếu họ không thích cái giá mà ReviewMe đặt. Các đánh giá có thể là đồng ý hoặc phản đối. Yêu cầu duy nhất là các bài viết phải có ít nhất 200 từ.

FeedBurner Ad Network

FeedBurner cung cấp các quảng cáo CPM (Cost Per Million) cho cả site và RSS. Giá CPM có thể cao tới mức $10 và publisher nhận được 70% số tiền này. Nhưng dù sao thì mức giá cao kịch trần trên là rất ít. Nếu bạn đang tìm cách kiếm tiền từ RSS feed của bạn thì FeedBurner có thể là một lựa chọn tốt nhất của hệ thống quảng cáo RSS. Để tham gia vào hệ thống quảng cáo FeedBurrner thì trước tiên bạn phải để FeedBurner điều hướng RSS feed của bạn.
Mới đây, Google đã mua lại FeedBurner với giá 100 triệu USD. Bạn hãy chờ để thấy các quảng các Adsense sẽ sớm xuất hiện trong các FeedBurner feed.

Agloco

Agloco cung cấp một thanh công cụ để hiển thị các quảng cáo. Nếu bạn chạy thanh công cụ này, họ sẽ chia sẻ số tiền thu được từ quảng cáo. Họ cũng trả cho bạn nếu bạn giới thiệu người khác sử dụng thanh công cụ này. Bạn càng giới thiệu được nhiều người thì khả năng bạn kiếm được nhiều tiền càng cao. Hiện tại thì mạng lưới của tôi đã có trên 16.000 người tham gia và cứ mỗi ngày thì con số đó lại tăng thêm hơn 100 người. Agloco là một hệ thống mới nổi và chưa được chiểm chứng. Dù vậy, vì bạn chẳng mất gì cho việc tham gia nên bạn cũng chẳng mất gì cho việc đăng ký. Agloco cũng là một hệ thống duy nhất không yêu cầu bạn phải có một website thì mới được tham gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét